Back

Quiz: Sự Tự Tin Của Bạn Như Thế Nào?

Bài kiểm tra này sẽ giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về mức độ sự tự tin với hiệu quả của bản thân. Nó được xây dựng dựa trên lý thuyết về hiệu quả bản thân của nhà tâm lý học Albert Bandura.

Albert Bandura là một trong những nhà nghiên cứu hàng đầu về hiệu quả bản thân. Lý thuyết về hiệu quả bản thân của ông giải thích mối quan hệ giữa niềm tin vào khả năng của một người và mức độ thực sự của một người khi thực hiện một nhiệm vụ hoặc đưa ra một loạt các hành động.

Hiệu quả bản thân là niềm tin vào khả năng của một người để đạt được một điều gì đó cụ thể.

Nếu một người có hiệu quả bản thân cao trong một lĩnh vực nào đó, thì họ sẽ suy nghĩ, cảm nhận và hành xử theo cách có thể góp phần và củng cố cho thành công của họ, cũng như cải thiện sự hài lòng cá nhân của họ.

Họ có nhiều khả năng coi những trở ngại chính là thử thách cần vượt qua, và vì vậy họ không ngại đối mặt với những điều mới. Họ nhanh chóng phục hồi sau những thất bại, bởi vì họ xem thất bại là kết quả của hoàn cảnh bên ngoài hơn là những điểm yếu bên trong.

Về tổng quan, mức độ tin tưởng vào khả năng của bạn sẽ ảnh hưởng đến động lực, sự lựa chọn, sự dẻo dai và sự quyết tâm của bạn.

Về tổng quan, mức độ tin tưởng vào khả năng của bạn sẽ ảnh hưởng đến động lực, sự lựa chọn, sự dẻo dai và sự quyết tâm của bạn.

Do đó, sự tự tin – nói cách khác là hiệu quả của bản thân – thường ảnh hưởng đến việc bạn thể hiện tốt như thế nào và mức độ hài lòng của bạn với những lựa chọn bạn đưa ra.

Đây là lý do quan trọng tại sao cần phải hiểu mức độ hiệu quả hiện tại của bản thân, đặc biệt là trong bối cảnh bạn tin tưởng vào khả năng thực hiện trong nhiều tình huống khác nhau.

Từ đó, bạn sẽ có thể xác định những lĩnh vực mà bạn có thể cải thiện và lập kế hoạch để hoàn thành.

Bạn nghĩ sự tự tin của bạn hiện nay có ảnh hưởng đến khả năng biểu diễn của bạn như thế nào? Hãy kiểm tra qua bài trắc nghiệm bên dưới.

Một số lưu ý:

  • Bài trắc nghiệm này được thiết kế với mục tiêu thu thập ý kiến của người được khảo sát về sự tự tin tương ứng với hiệu quả bản thân dựa theo lý thuyết về hiệu quả bản thân của Albert Bandura. Cần hiểu rằng, kết quả của bài trắc nghiệm này không nhằm dán nhãn niềm tin với hiệu quả bản thân của bất kỳ ai. Thực tế cho thấy, con người nếu được cải thiện hiệu quả mức độ sự tự tin có thể dẫn đến sự thành công và sự hài lòng cá nhân đó cao hơn.

  • Bài trắc nghiệm này đơn thuần thể hiện cách suy nghĩ, cảm xúc của người được hỏi về những nhận định tại thời điểm thực hiện đánh giá. Kết quả không mang ý nghĩa ấn định cho một khoảng thời gian dài.
  • Bài trắc nghiệm này chỉ mang tính chất tham khảo.

Hướng dẫn:

  • Đối với mỗi tuyên bố, bạn hãy nhấp vào nút mô tả chính xác nhất về HÀNH VI HIỆN TẠI của bạn.
  • Vui lòng trả lời các câu hỏi đúng như CÁCH CƯ XỬ trong tình trạng THỰC TẾ của bạn ở HIỆN TẠI.

Vậy giờ đây, hãy khám phá xem hiện nay bạn như thế nào…

Bạn Cần Hỗ Trợ

Và đồng hành với Love Minds tại:

🌐 Fanpage Facebook: /lovemindsvietnam

🖥 Kênh Youtube: Love Minds Việt Nam

️🎧 Kênh học tập: Love Minds Podcast

🌐Kênh Zalo chính thức: Love Minds