Back

Quiz: Năng Lực Giải Quyết Vấn Đề Của Bạn Tốt Như Thế Nào?

Giải quyết vấn đề

Bài kiểm tra này sẽ giúp bạn có thể đánh giá năng lực giải quyết vấn đề hiện tại của bạn hiện như thế nào qua cách mà bạn đang xử lý.

Bài kiểm tra này dựa trên mô hình giải quyết vấn đề Simplexity Thinking của Tiến sĩ Min Basadur (1995) đề cập đến các vấn đề hiện tại được giải quyết và các vấn đề mới được xác định liên tục như thế nào.

Dù bạn có muốn hay không thì nhiều vấn đề sẽ vẫn khiến bạn bận tâm và bị vướng vào. Chúng có thể làm bạn tiêu tốn thời gian, ảnh hưởng đến lịch trình công việc, thậm chí nếu không giải quyết tốt sẽ khiến bạn nghĩ về một tương lai không chắc chắn, hoặc theo hướng ngày càng xấu hơn.

Vì thế, nếu bạn muốn thành công trong sự nghiệp của mình, thì năng lực giải quyết vấn đề hiện tại tốt ra sao của bạn là điều quan trọng.

Bạn nghĩ bạn là người giải quyết vấn đề hiệu quả hiện nay như thế nào?

Hãy kiểm tra qua bài trắc nghiệm bên dưới.

Một số lưu ý:

+ Bài trắc nghiệm này được thiết kế với mục tiêu thu thập ý kiến của người được khảo sát về cách xử lý vấn đề hiện tại dựa trên mô hình được giới thiệu bởi Tiến sĩ Min Basadur (1995). Cần hiểu rằng, kết quả của bài trắc nghiệm này không nhằm dán nhãn người giải quyết vấn đề hiệu quả của bất kỳ ai. Thực tế cho thấy, con người có thể vận dụng linh hoạt về phương cách thức xử lý vấn đề của họ, nhưng sẽ rất hữu ích nếu bạn hiểu về phong cách giải quyết vấn đề của bạn để có thể đạt được giá trị cao nhất.

+ Bài trắc nghiệm này đơn thuần thể hiện cách suy nghĩ, cảm xúc của người được hỏi về những nhận định tại thời điểm thực hiện đánh giá. Kết quả không mang ý nghĩa ấn định cho một khoảng thời gian dài.

+ Bài trắc nghiệm này chỉ mang tính chất tham khảo.