Back

Quiz: Kỹ Năng Lắng Nghe Của Bạn Tốt Như Thế Nào?

Kỹ năng lắng nghe

Bài kiểm tra này sẽ giúp bạn có thể đánh giá kỹ năng lắng nghe hiện tại như thế nào, vì đối với nhiều người, kỹ năng lắng nghe là kỹ năng sẽ cần sử dụng nhiều trong cuộc sống ngày nay.

Một số người có kỹ năng lắng nghe kém, thì thường họ chỉ “nghe thấy” những gì đang được nói mà không nghe được hết thông điệp ở trong đó. Do đó, họ thường bỏ lỡ nhiều thông tin quan trọng.

Nếu một người được trang bị kỹ năng lắng nghe tốt, thì thường họ có nhiều mối quan hệ tốt đẹp hơn, làm việc nhóm hiệu quả hơn, mọi vấn đề thảo luận được trao đổi dễ dàng hơn.

Vì thế, nếu bạn muốn thành công trong sự nghiệp của mình, thì việc nhận biết kỹ năng lắng nghe hiện tại của bạn tốt ra sao là điều quan trọng.

Vậy bạn nghĩ bạn là người có kỹ năng lắng nghe hiện nay tốt như thế nào?

Hãy kiểm tra qua bài trắc nghiệm bên dưới.

Một số lưu ý:

+ Bài trắc nghiệm này được thiết kế với mục tiêu thu thập ý kiến của người được khảo sát về cách xử lý thông tin hiện tại của bạn. Cần hiểu rằng, kết quả của bài trắc nghiệm này không nhằm dán nhãn người có kỹ năng lắng nghe tốt hơn của bất kỳ ai. Thực tế cho thấy, con người có thể vận dụng linh hoạt và cải thiện kỹ năng lắng nghe của họ, nhưng sẽ rất hữu ích nếu họ hiểu về mức độ năng lực lắng nghe để có thể đạt được giá trị cao nhất.

+ Bài trắc nghiệm này đơn thuần thể hiện cách suy nghĩ, cảm xúc của người được hỏi về những nhận định tại thời điểm thực hiện đánh giá. Kết quả không mang ý nghĩa ấn định cho một khoảng thời gian dài.

+ Bài trắc nghiệm này chỉ mang tính chất tham khảo.